Nên đọc trước khi chọn thuê nhà ở HCM

Với nhiều người, việc tìm được một căn nhà vừa ưng ý, lại vừa phù hợp với túi tiền cũng khiến họ phải đau đầu trong một thời gian dài.
Được coi là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, số lượng người đổ về thành phố Hồ Chí Minh mỗi năm để cư trú, lập nghiệp ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu lớn về nhà ở cho người dân ở đây, nhiều khu trọ, chung cư cho thuê mọc lên ngày càng nhiều. Tìm kiếm 1 căn nhà phù hợp lại càng trở nên khó khăn hơn đối với những người có thu nhập thấp. Việc chọn nhà, đặt cọc xong xuôi nhưng lại bỏ cọc vì thấy căn nhà không phù hợp với mình cũng xảy ra thường xuyên. Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về cả giá cả lẫn chất lượng của nhà hay căn hộ cho thuê ở từng khu vực thành phố Hồ Chí Minh, giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được một nơi để ở phù hợp nhất.

Hầu hết các địa điểm vui chơi giải trí cũng như văn phòng tập trung nhiều ở các quận trung tâm, nên số lượng người có nhu cầu thuê nhà ở quận 1, 3 hoặc 5 cũng nhiều hơn các quận khác. Vì thế, giá thuê ở khu vực này cũng nhỉnh hơn các khu vực khác. Với giá thuê 15 triệu/tháng trở lên cho 1 căn hộ, người thuê nhà có thể thuê được một căn hộ tại các chung cư cao cấp như City Garden, C.T Plaza hay Time Square. Những căn hộ này thường được thuê bởi những người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam hay những gia đình có thu nhập cao.



Ngoài hình thức cho thuê căn hộ, hình thức cho thuê nhà nguyên căn còn phổ biến hơn ở đây. Sự đa dạng của các căn nhà cho thuê, từ một hai lầu, gác lửng đến ba bốn lầu, làm cho giá thuê cũng trở nên phong phú. Với những căn nhà nằm ở mặt tiền, tùy vào trình trạng nhà mà giá thuê sẽ từ 13 – 20 triệu đồng/tháng. Với những căn nhà trong hẻm, giá cả sẽ “mềm” hơn, từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Còn một phân khúc cuối cùng dành cho những cá nhân có thu nhập trung bình, công nhân viên chức hay sinh viên, với giá thuê từ 2 – 5 triệu, là phân khúc nhà trọ. Vì có vị trí thuê nhà tốt, nên giá cả nhìn chung là cao hơn so với mặt bằng chung, không gian sống cũng không được thoải mái.
Xem thêm: Cho thuê nhà nguyên căn quận 1


Chỉ với 10 – 15 phút chạy xe là có thể đến được khu vực trung tâm thành phố, cộng thêmkhông quá khó khăn để tìm thấy các khu trung tâm thương mại, trường học, hay địa điểm mua sắm,các căn hộ hay căn nhà ở quận Bình Thạnh, Quận 2, quận Phú Nhuận hay quận Tân Bình được khá nhiều người lựa chọn để thuê ở.



Với giá các căn hộ cho thuê giao động từ 5 – 10 triệu, khu vực này được coi là khá lý tưởng đối với những người có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, giá cả lại khá cao cho đối tượng sinh viên khi tìm thuê một căn nhà trọ chất lượng tốt tại khu vực này.
  • Khu vực thuê nhà ngoại thành

Được coi như là thiên đường của sinh viên, các khu nhà trọ tại các quận ngoại thành như quận Thủ Đức, quận 9 luôn có giá thuê nhà rẻ, không gian lại thoáng đãng hơn so với các nhà trọ cùng giá ở khu vực khác. Không những thế, giá cả sinh hoạt tại khu vực này lại phù hợp với đối tượng sinh viên nên đây là khu vực khá phong phú và nhộn nhịp về thị trường nhà trọ và chung cư cho thuê.



Ngược lại, cũng là khu vực ngoại thành, nhưng khu vực quận 7 lại được lựa chọn nhiều bởi công nhân viên làm việc tại khu vực quận 7 và quận 1. Không kể đến số lượng nhà cho thuê giá rẻ khá nhiều, hay hệ thống chung cư như Ehome, Hoàng Anh Gia Lai hay Era Town với giá cả phải chăng, khu vực vùng ven còn phổ biến với một hình thức cho thuê khác là cho thuê biệt thự. Tích hợp nhiều tiện ích như bể bơi, sân golf mini và các tiện ích cao khác, cùng không khí trong lành và tính riêng tư cao, những căn biệt thự này có giá thuê cao, chỉ những đối tượng có thu nhập cao, hoặc người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam mới có thể thuê được.
Để dễ dàng hơn trong việc tìm thuê một nơi để ở, cũng như tạo điều kiện giới thiệu cho người cho thuê nhà tại tp HCM, Cho thuê nhà VNR thuenhavn là 1 trong những trang web đáng tin cậy cung cấp đầy đủ thông tin về nhà cho thuê, cũng như hỗ trợ tìm kiếm nhà theo khu vực. Nhờ thế, người cho thuê và người thuê có thể tìm thấy nhau chỉ qua 1-2 bước đơn giản.
Nguồn: VNR Realty Network

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Đăng ký nhận giá căn hộ riviera point quận 7